วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

#3 Social Media & SME Brand Building



Social ในที่นี้หมายถึง สังคมออนไลน์

Media ในที่นี้หมายถึง เนื้อหา เรื่องราว และบทความ

Social Media จึงหมายถึงสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้เป็นผู้สื่อสาร หรือเขียนเล่า เนื้อหา เรื่องราว ประสบการณ์ บทความ รูปภาพ และวิดีโอ ที่ผู้ใช้เขียนขึ้นเอง ทำขึ้นเอง หรือพบเจอจากสื่ออื่นๆ แล้วนำมาแบ่งปันให้กับผู้อื่นที่อยู่ในเครือข่ายของตน ผ่านทางเว็บไซต์ Social Network ที่ให้บริการบนโลกออนไลน์ ปัจจุบัน การสื่อสารแบบนี้ จะทำผ่านทาง Internet และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น


เนื้อหาของ Social Media โดยทั่วไปเปรียบได้หลายรูปแบบ ทั้ง กระดานความคิดเห็น (Discussion boards), เว็บบล็อค (Weblogs), วิกิ (wikis), Podcasts, รูปภาพ และวิดีโอ ส่วนเทคโนโลยีที่รองรับเนื้อหาเหล่านี้ก็รวมถึง เว็บบล็อค (Weblogs), เว็บไซต์แชร์รูปภาพ, เว็บไซต์แชร์วิดีโอ, เว็บบอร์ด, อีเมล์, เว็บไซต์แชร์เพลง, Instant Messaging, Tool ที่ให้บริการ Voice over IP เป็นต้น
MySpace – เว็บไซต์ในรูปแบบ Social Networking





-
Facebook -เว็บไซต์ในรูปแบบ Social Networking





-
YouTube – เว็บไซต์ Social Networking และ แชร์วิดีโอ







SME Brand Building


แนวคิดของการสร้างแบรนด์ภายใน



การสร้างแบรนด์ได้เสมอที่เน้นไปทางคุณลักษณะของแบรนด์ที่แตกต่างของผลิตภัณฑ์ ได้แก่ -ได้แก่ คู่แข่งในตลาด แต่สิ่งที่เป็นหลักละเลยเสมอคือแนวคิดของการสร้างแบรนด์ภายใน พนักงานที่ทำงานในองค์กรจะต้องตระหนักถึงว่าพวกเขาจะเป็นตัวแทนของแบรนด์ที่มีคุณค่าให้กับฐานลูกค้าของ บริษัท ในระยะยาว ความคาดหวังของลูกค้าของผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จำเป็นต้องได้รับความสำคัญสูงสุดเพราะแต่ละ บริษัท ต้องการที่จะบรรลุผลกำไรที่สูงขึ้นและการจับภาพส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น จริยธรรมธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างแบรนด์ การปฏิบัติทางจริยธรรมนำไปใช้โดยพนักงานใน บริษัท ช่วยในการสร้างความไว้วางใจในใจของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการซื้อในอนาคตของสินค้าชนิดเดียวกัน






1 ระบุเหตุผลเพื่อความเชื่อของคุณ


สัญญาแบรนด์ของคุณจะไม่เกี่ยวข้องถ้าลูกค้าของคุณไม่เชื่อว่า ดังนั้นสัญญาของคุณจะต้องได้รับการสนับสนุนตามเหตุผลต่อการเชื่อว่า นี้จะเพิ่มสารสัญญาและกำหนดความคาดหวังที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้า


ตัวอย่างเช่นผู้ผลิตรถยนต์สัญญาลูกค้าที่มีศักยภาพที่รถ XYZ เป็น "ทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับไดรเวอร์ที่ร้ายแรง." ทำให้ทางเลือกที่ชาญฉลาดอย่างไร เหตุผลที่ลูกค้าควรจะเชื่อคำสัญญานี้หรือไม่?


ที่อยู่คำถามนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพผู้ผลิตสามารถกรอบสัญญาที่มีสองเหตุผลที่จะเชื่อว่า ... สมรรถนะและความปลอดภัย เหล่านี้ด้วยเหตุผลสองประการในสาระสำคัญกำหนด "ทางเลือกที่ชาญฉลาด" และชัดเจนกำหนดความคาดหวังของลูกค้า พวกเขายังให้ บริษัท มีทิศทางที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการออกแบบประสบการณ์ของลูกค้าผ่านทางจุดสัมผัสลูกค้าที่มีตัวตนเช่นคุณสมบัติการออกแบบยานพาหนะ, แคมเปญโฆษณา, วิธีการขายตัวแทนจำหน่ายและกิจกรรมด้านการบริการลูกค้า


2 ระบุจุดสัมผัสลูกค้า


แต่ละขั้นตอนของแต่ละบุคคลในกระบวนการทางธุรกิจของคุณมีจำนวนจุดสัมผัสเมื่อลูกค้ามาติดต่อกับตราสินค้าของคุณ เป้าหมายสูงสุดของคุณคือการมี touchpoint แต่ละเสริมสร้างและเติมเต็มตลาดของคุณสัญญา


เดินผ่านกระบวนการการค้าของคุณ คุณจะสร้างความต้องการของลูกค้าได้อย่างไร สินค้าที่จะขายได้อย่างไร ลูกค้าของคุณจะใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างไร คุณไม่ให้การสนับสนุนหลังการขายได้อย่างไร


นี้ร่องรอยที่ครอบคลุมของการตลาด, การขายของคุณและกระบวนการให้บริการช่วยให้คุณสามารถสร้างแผนที่ touchpoint ง่ายที่กำหนดประสบการณ์ของลูกค้าที่มีตราสินค้าของคุณ


3 ตรวจสอบจุดสัมผัสมีอิทธิพลมากที่สุด


จุดสัมผัสทั้งหมดไม่ได้สร้างขึ้นเท่ากับ บางคนตามธรรมชาติจะมีบทบาทใหญ่ในการกำหนดประสบการณ์ของลูกค้าของ บริษัท โดยรวม ตัวอย่างเช่นถ้าผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นไอศครีมรสชาติเป็นปกติมีความสำคัญมากกว่าการออกแบบแพ็กเกจ ทั้งสองเป็นจุดสัมผัส แต่จะมีผลแตกต่างกันเกี่ยวกับประสบการณ์ของลูกค้าของเราโดยรวม


การตรวจสอบจุดสัมผัสขับขี่ประสบการณ์โดยรวมของลูกค้าองค์กรของคุณสามารถใช้หลากหลายเทคนิคที่หลากหลายจากการวิจัยเชิงปริมาณเพื่อความรู้ของสถ​​าบัน วิธีการที่คุณใช้จะขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของผลิตภัณฑ์ของคุณ, กระบวนการเชิงพาณิชย์และฐานความรู้ของคุณที่มีอยู่


4 ออกแบบประสบการณ์ที่ดีที่สุด


เมื่อคุณเสร็จสิ้นไปสามขั้นตอนในการสร้างแบรนด์, คุณควรจะสามารถที่จะออกแบบประสบการณ์ของลูกค้าของคุณที่ดีที่สุด


ที่นี่วิธีการสถานที่:


กำหนดวิธีการในการแสดงแต่ละเหตุผลที่ไปเชื่อที่ touchpoint แต่ละคีย์ ตัวอย่างเช่นวิธีที่คุณสามารถเสริมสร้างสมรรถนะ (เหตุผลไปเชื่อว่า) ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและในแคมเปญการตลาด (จุดสัมผัสที่มีอิทธิพล)?


5 จัดองค์กรที่จะส่งมอบอย่างต่อเนื่องประสบการณ์ที่ดีที่สุด


วิธีการแบบองค์รวมเพื่อจัดองค์กรของคุณอย่างสม่ำเสมอส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเป็นสิ่งจำเป็น ระบุคนกระบวนการและเครื่องมือที่ไดรฟ์แต่ละ touchpoint สำคัญ


ดูเกินพนักงานที่มีการติดต่อโดยตรงกับลูกค้าของคุณ ผลกระทบของพนักงานที่อยู่เบื้องหลัง-the-ฉากที่เห็นได้ชัดน้อย แต่ไม่น้อยที่สำคัญ ในทำนองเดียวกันผลกระทบของกระบวนการเวิร์กโฟลว์และเครื่องมือ (เช่นระบบเทคโนโลยี) ในประสบการณ์ของลูกค้าอาจจะน้อยกว่าที่ใช้งานง่าย แต่สำคัญอย่างยิ่งต่อการจัดส่งที่สอดคล้องกัน


ระบุกิจกรรมที่ไม่สอดคล้องกับประสบการณ์ของลูกค้าของคุณจินตนาการ กำหนดวิธีการเพื่อที่อยู่พวกเขาเพื่อให้องค์ประกอบเหล่านี้สามารถนำเข้ามาในการจัดตำแหน่ง


สรุป


ทุกผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณนำออกสู่ตลาดทำให้ประสบการณ์ของลูกค้า มันเป็นประสบการณ์ที่คุณตั้งใจ? ประสบการณ์ที่ไม่ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่คุณได้ทำเพื่อตลาด?


โดยระบุผู้คนกระบวนการและเครื่องมือที่ผลักดันให้ประสบการณ์ของลูกค้าของคุณคุณสามารถออกแบบงานและการควบคุมของคุณเองที่ไม่ซ้ำกันประสบการณ์ที่ดีที่สุด สัญญาแบรนด์ที่คุณทำกับตลาดจะถูกเก็บไว้ในวันและวันออกไปทั่ว touchpoint ลูกค้าทุกคนที่สำคัญการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง






คำศัพท์ 20 คำ


Social Media & SME Brand Building






1. Product Marketing คือ การวางแผนทางการตลาด2


2. Chang of Marketing การเปลี่ยนแปลงของตลาด3


3. Buzz Marketing คือ การตลาดแบบรังผึ้งแตก


4. Referral Marketing คือ การตลาดแบบแนะนำบอกต่อ


5. Involvement คือ การทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับธุรกิจ


6. Path way คือ เส้นทางในการดำเนินงาน


7. Concrete คือ การมีส่วนช่วยในการพัฒนา


8. Reviewer คือ การสะท้อนกลับถึงข้อมูลสินค้าและบริการ


9. Share คือ การแบ่งปัน การบอกต่อ ข้อมูลของสินค้าหรือบริการ


10. Information คือ เป็นข้อมูลที่ผ่านการประมวลผล และมีการจัดการให้มีความถูกต้อง ทันสมัย และสามารถนำไปใช้งานได้ตามที่ต้องการ

11.customer knowledge management หมายถึง การจัดการความรู้ เกี่ยวกับการวิจัย

12.managing communities of creation หมายถึง ช่างคิดชอบเสนอไอเดีย เอาไอเดียไหม่ ๆ มาให้

13.strategy development หมายถึง แนวทางที่องค์กรใช้เตรียมการสําหรับอนาคตซึ่งอาจจะใช้วิธีการต่างๆ ในการคาดการณ์พยากรณ์ทางเลือก เพื่อช่วยในการพัฒนาองค์กร

14.Share หมายถึง ส่วน ส่วนแบ่ง ส่วนร่วม หุ้นส่วน ใช้ร่วมกัน มีส่วนแบ่ง รับผิดขอบร่วมกันร่วมกันทำ อันนี้เข้าใจกันดีในฐานะที่เป็นลูกแชร์

15.Dialogue หมายถึง เป็นการรับฟังวิธีคิด วิธีการให้คุณค่า ความหมายของคนอื่นต่อสิ่งที่พูด เพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ละทิ้งสิ่งที่แต่ละคนยึดถือ เพื่อผ่าข้ามพรมแดนแห่งตัวตนไปพร้อมๆกัน

16.Social Network คือ สังคมออนไลน์ที่จะช่วยให้คุณหาเพื่อนบนโลกอินเตอร์เนทได้ง่ายๆ เราสามารถที่จะสร้างพื้นที่ส่วนตัวขึ้นมา เพื่อแนะนำตัวเองได้ เช่นHi5 Friendster , My Space , Face Book , Orkut , Bebo

17.Innovation หมายถึง การนำสิ่งใหม่ ๆ อาจเป็นแนวความคิด หรือ สิ่งประดิษฐ์ใหม่

18.Co-creation หมายถึง การให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการที่จะพัฒนาสินค้า

19.Content is King หมายถึง ทำเว็บ ทำเนื้อหาให้คนอ่าน สื่อสารกับคนที่อยู่อีกฟากหนึ่ง ของ Monitor ที่เปิดหน้า webpage ของเรา เข้ามาอ่านเนื้อหาเรา เป็นชั่วโมงๆ

20.Brand หมายถึง ตราสินค้า ชื่อ ข้อความ สัญลักษณ์หรือรูปแบบหรือสิ่งเหล่านี้รวมกัน เพื่อบ่งชี้ให้เห็นถึงสินค้า หรือบริการของผู้ขายหรือกลุ่มของผู้ขายที่แสดงความแตกต่างจากคู่แข่งขันตราสินค้าหนึ่ง ๆ จะประกอบด้วยองค์ประกอบหลายอย่างรวมกัน


เขียนโดยsutinan

1 ความคิดเห็น:

  1. มีเนื้อหาที่สรุปเรีบยร้อบแล้ว...ลองอ่านดูเข้าใจง่ายดี

    ตอบลบ