วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

#4 4 Online Business with Google

ทำธุรกิจในรูปแบบ SMEs เป็นแหล่งรองรับการจ้างงานขนาดใหญ่และกระจายอยู่ทั่วประเทศ  สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในตัวสินค้ารวมทั้งยังทำรายได้นำเงินตราต่างประเทศจากการส่งออก และยังสามารถผลิตสินค้า  เป็นแหล่งสร้างเสริมประสบการณ์บริการแก่ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่หรือนักลงทุนหน้าใหม่ จากธุรกิจเล็ก ๆ และพัฒนาจนเติบโตในที่สุด  ป็นหน่วยผลิตที่สนับสนุนและเชื่อมโยงไปสู่กิจการต่าง ๆ โดยเฉพาะกิจการขนาดใหญ่ ขนาดกลางและหรือกิจการขนาดย่อมด้วยกันเองในรูปแบบของการผลิตเป็นสินค้าวัตถุดิบขั้นต้น ขั้นกลาง ด้วยวิธีการว่าจ้างผลิต หรือการรับช่วงการผลิต
เป็นการบรรยายเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ซึ่งมีเทคนิคและวิธีการต่างๆเพื่อให้สื่อที่ทำลงไปเิกดความน่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการใช้งานใหม่เพื่อให้ทันต่อยุคปัจบัน เช่น การใช้ google + , google hangout  เนื่องจากคนไทยเป็นประเทศอันดับหนึ่งในภูมิภาค ทำให้มีการค้นหาเป็นจำนวนมากและผู้คนส่วนใหญ่8 ใน 10 ของคนที่ค้นหา  (Search Engine Optimization
ปรากฏตัวด้วยโฆษณาอย่างเดียวไม่ได้
ต้องปรากฏบนแผนที่ google เพื่อให้ชื่อสินค้าอยู่บนแผนที่ google
เข้าไปที่  ฟรี  maps.google.co
ใส่ชื่อสินค้า , ราคา , ตั้งอยู่ที่ไหน
Get  real conversations with your customers
  ทำอย่างไรให้ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น”
พูดคุยกับลูกค้าให้เหมือนจริง โดย Hangouts 
 สามารถเห็นหน้าได้ , คุยได้ , ประชุมกับสาขาต่างๆ    ดึงเอกสารที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ดูพร้อมกันได้ เสนอราคา สินค้า สะดวกรวดเร็ว  (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
Cotto ที่นำไปใช้
Google.ไทยแลน โดยใช้ google + Hangouts มาใช้ในการ ประชุมออนไลน์  แชท และแชร์ ได้พร้อมกัน ขอให้มีอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ ก็สามารถนำมาใช้งานได้

Increase your performance
“การวัตรผลการตลาด รายงานแบบรายละเอียด”
เข้าไปที่เว็บ gnalytics.google.com (ฟรี)

Engage your cutomer Anywhere anyt
“การค้นหาบนมือถือก็เห็นโฆษณาได้”
Go global (AEC)
ชื่อของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์
 เลือกประเทศเพื่อเปรียบเทียบ
ดูปริมาณการค้นหาของแต่ละประเทศในข่าวสารแต่ละปี


4 Online Business with Google
คำศัพท์

1. Google AdWords คือ โฆษณาในรูปแบบ pay per click ข้อดี คือ เสียค่าใช้จ่ายตามจริง เมื่อผู้ใช้บริการค้นหาข้อมูลคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเท่านั้น และโฆษณาจะปรากฏให้ผู้ชมเห็นตามคีย์เวิร์ด (Keyword) หรือ กลุ่มคำที่คุณเลือกไว้ซึ่งเป็นคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ
2. cocial media จะเป็นแทกที่ทำให้ผู้บริโภคนึกถึงเรา เพื่อให้พูดถึงเราในแง่ที่ดี
3. Google+ (Google Plus) คือโครงการของ Google ที่มีความพยายามมานานหลังจากมีการออกมายอมรับก่อนหน้านั้นว่า Google ขยับตัวช้าไปในเรื่องนี้แถมยังมีข้อเสนอพิเศษให้กับพนักงานที่สามารถคิดโครงการ Social Networks ให้ออกมาประสบความสำเร็จอีกด้วย
Conversation หมายถึง การสนทนา การคุยกัน, การคบค้าสมาคม, ความสามารถในการสังคมกับคนอื่น,ลักษณะการครองชีพ 
5. Increase หมายถึงการเพิ่มขึ้น,จำนวนที่เพิ่มขึ้
6. Performance หมายถึง ผลงานที่เกิดจากการกระทำ 
7.Ave. Time on Site หมายถึง เวลาเฉลี่ยที่อยู่บนเว็บไซต์ของเรา
8. Social Media หมายถึง สังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้เป็นผู้สื่อสาร หรือเขียนเล่า เนื้อหา เรื่องราว ประสบการณ์ บทความ รูปภาพ และวิดีโอ ที่ผู้ใช้เขียนขึ้นเอง ทำขึ้นเอง หรือพบเจอจากสื่ออื่นๆ แล้วนำมาแบ่งปันให้กับผู้อื่นที่อยู่ในเครือข่ายของตน ผ่านทางเว็บไซต์ 
9.การเข้าถึงเว็บ Mobile Site ได้ ซึ่งทาง Google จะใช้ชื่อเรียก Robot ที่จะคอยไต่ไปตามเว็บ Mobile Sites ต่างๆ ว่า “Googlebot-Mobile” ก็ให้เราทำการแก้ไขแล้วก็ยอมให้ไอ้เจ้า Robot ตัวนี้สามารถเข้าถึงเว็บ Mobile Site ของเราได้
10. AEC ย่อมาจาก ASEAN  Economic  Community หรือประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียน เป็นเป้าหมายสำหรับการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจของสมาคมประชาชาติ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน (Association  of  Southeast  Asia n  Nations: ASE AN ) ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 10 ประเทศ ได้แก่ บรูไนดารุสซาลาม กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ทั้งนี้ อาเซียน มีเป้าหมายที่จะให้การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจบรรลุผล
11.Go-Global คือซอร์ฟแวร์คลาวด์ ประกอบด้วยซอร์ฟแวร์สำหรับแม่ข่าย และซอร์ฟแวร์ลูกข่าย
12.โปรแกรม Google Engage นำเสนอการอบรมและการสนับสนุนที่คุณจำเป็นต้องใช้เพื่อช่วยให้ลูกค้าของคุณได้รับประโยชน์จาก Google AdWords และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Google โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับ:
  • ผู้ดูแลเว็บและนักพัฒนาเว็บ
  • เอเจนซี่ด้านการตลาดและการโฆษณาบนโลกดิจิทัล
  • บุคคลทั่วไปหรือบริษัทที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กประสบความสำเร็จทางออนไลน์
โดยการพัฒนาทักษะที่จำเป็นและความรู้ทางด้านออนไลน์ของคุณเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Google คุณจะเป็นที่น่าสนใจมากขึ้นสำหรับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้า และสามารถทำประโยชน์ได้มากขึ้นสำหรับลูกค้าที่มีอยู่ของคุณ การเข้าร่วมโปรแกรมนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการสมัครออนไลน์ ลงทะเบียนวันนี้เพื่อสร้างธุรกิจของคุณให้เติบโตด้วย Google
16. increase ความหมาย แลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้ สาระ เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ increase กับสนุก! ความรู้ แหล่งความรู้ของคนไทย เพื่อคนไทย และสังคมไทย
  
17.Google Analytics หมายถึง ตัวเก็บสถิติเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ พฤติกรรมของคนที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ รวมทั้งติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญการโฆษณา 
18Content คือ เนื้อหาภายในเว็บไซต์ 
19 Pagerank (PR) หมายถึง ค่าที่ทาง google ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ของเรา ซึ่งมีตั้งแต่ระดับ 1-10 ยิ่งมีค่ามากยิ่งแสดงว่า google ให้ความสำคัญมาก ค่านี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น คุณภาพของเว็บ และคุณภาพของ Link ที่เข้ามาหาเว็บ 
20 Traffic หมายถึง ปริมาณผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา ที่ทำ SEO ก็เพื่อเพิ่มตรงนี้ละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น